Vạch mặt những kẻ bán linh hồn cho URC VN – P.1

Tác giả: Trần Ngọc Nga

.KD: Còn đây là những thông tin đưa trên mạng, tố cáo một số tờ báo, nhà báo nhận hối lộ. Bài do bạn bè gửi cho mình. Xin đăng lên cả hai phần bài, để có thể hiểu được nguồn cội vấn đề, vì sao Bộ CA phải vào cuộc điều tra

————————

Tôi sẽ lần lượt công bố thông tin và chứng minh hành vi bán mình của những kẻ đã bán linh hồn cho URC VN.

(*) Làm rõ về những cá nhân trong danh sách “mua quà chị nữ và anh nam đi nhậu” dưới đây:

H1

Trước tiên, cần phải khẳng định đây là danh sách của GoldenAdGroup chuẩn bị vào ngày 23/05/2016, và không phải ai trong danh sách này cũng là người đã giúp URC VN che đậy sự việc. Rất nhiều người trong số đó đã theo vụ việc ngay từ đầu và nói lên tiếng nói của chính nghĩa. Họ nằm trong danh sách này vì URC đang muốn thông qua GoldenAdGroup mua chuộc họ theo Kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông cho URC. Chính vì vậy, Trường – URC và Hương – GoldenAdGroup đã chủ đích cầm tiền ra HN vào đêm 23/05/2016 để tìm cách mua chuộc giới truyền thông. Tôi – Trần Ngọc Nga cho đến giờ này chưa hề có phát biểu hay kết luận tất cả những người trong danh sách trên đều là những kẻ bán rẻ linh hồn cho URC.

Tôi xin lỗi các anh/chị Bùi Ngọc Hải, Xuân Thu, Vũ Đoàn và các anh/chị ở VOV, VTV1 và VTC1, vì những phiền toái đã mang lại kể từ khi tôi công bố danh sách trên. Tôi tin rằng các anh chị hiểu trách nhiệm chính nằm ở những kẻ đưa anh chị vào danh sách này vì những mục đích sai trái.

Vậy là vẫn có những kẻ đã bán rẻ linh hồn cho URC trong danh sách này! Và không có nghĩa là những kẻ khác không nằm trong danh sách trên là không bán rẻ linh hồn cho URC.

Họ là những ai?

Vì báo Đời sống & Pháp luật (ĐSPL) lên tiếng “kêu oan” đầu tiên về những thông tin sai sự thật, có tính bôi nhọ, vu khống làm ảnh hưởng đến uy tín nên tôi quyết định công bố bằng chứng ĐSPL bán mình đầu tiên.

1. Bằng chứng Báo Đời sống & Pháp luật bán mình cho URC

Thứ nhất, phải nói rõ cũng chính Thiên Hương của GoldenAdGroup nhầm về địa chỉ website của Báo. Tôi chỉ sử dụng lại thông tin của họ trong Kế hoạch đút lót truyền thông lần 1, nhưng việc nhầm lẫn này cũng không thể thay đổi sự thật là Báo Đời sống Pháp luật đã “bán mình” cho URC.

Vào tháng 12/2015, ĐSPL có loạt 8 bài liên tục về bê bối của URC VN, cụ thể như sau:

Rất đáng tiếc, ĐSPL không giữ được mình sau khi Thiên Hương và Quý Trường tiếp cận Thư ký toà soạn Phan Mạnh để ra giá 300 triệu thông qua “Hợp đồng tài trợ” 15 năm ngày ra mắt số báo đầu tiên của ĐSPL, ký ngày 25/02/2016 giữa Công ty TNHH Sự kiện vàng và Báo Đời sống & Pháp luật.

H1H1“Hợp đồng tài trợ” 15 năm kỷ niệm ngày ra mắt số báo đầu tiên của ĐSPL

H1

H1

Cơ quan chức năng có thể dễ dàng kiểm tra về các Hợp đồng đã được ký giữa Công ty TNHH Sự kiện vàng và Báo Đời sống & Pháp luật cũng như các giao dịch chuyển tiền giữa tài khoản 001049808001 tại Ngân hàng HSBC chi nhánh TP Hồ Chí Minh và tài khoản 102010001139729 tại Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Quang Minh – TP. Hà Nội từ đó đến nay.

Ngay sau hợp đồng 300 triệu này, ĐSPL “đổi màu toàn diện” với các bê bối của URC VN như tôi đã công bố: Nước giải khát C2 và Rồng đỏ bị nghi nhiễm độc chì: Bộ Y tế nói gì?   —  Trà xanh C2 nhiễm độc chì vượt mức cho phép là thông tin sai lệch   —  Không phát hiện chì trong trà xanh C2, nước tăng lực Rồng Đỏ của URC   —  Tin tức an toàn thực phẩm ngày 12/5 Kết quả kiểm nghiệm trà C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ không nhiễm độc chì   —   URC VN bác bỏ tin đồn hối lộ cán bộ Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia (NIFC) NGHI ÁN NƯỚC C2, RỒNG ĐỎ NHIỄM CHÌ: NHỮNG UẨN KHÚC CẦN LÀM RÕ

Trách nhiệm của tôi là công bố những thông tin và bằng chứng có thật của URC và GoldenAdGroup. Việc phán xét là của các cơ quan chức năng và dư luận.

Đón xem Phần 2.

Trần Ngọc Nga

P/S: Hãy xem URC và GoldenAdGroup nói gì về việc này trên VTC chiều nay:

—————————-

Mối lương duyên ma quỷ giữa Báo Tuổi trẻ và GoldenAdGroup (P. 2)

FB Trần Ngọc Nga

—————————————–

Tiếp theo phần 1: Vạch mặt những kẻ bán linh hồn cho URC VN

Như vậy chúng ta đã rõ và sẽ không bao giờ bỏ qua việc URC dù biết 05 lô sản phẩm C2 và Rồng đỏ (số lượng gần 2 triệu chai) có hàm lượng chì gấp nhiều lần cho phép nhưng vẫn tung ra cho người dân Việt Nam uống. Theo thông tin tôi có được, Bộ Y tế chuẩn bị công bố kết quả của 11 lô tiếp theo đang được xét nghiệm và nếu kiểm tra toàn diện thì số lô bị nhiễm độc chì sẽ gấp hàng chục lần số lượng mà Bộ Y tế đã phát hiện và yêu cầu URC thu hồi.

Xin một lần nữa hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc và quyết liệt của Bộ Y tế trong vụ việc này, chúng tôi hiểu và chia sẻ những áp lực về thời gian và áp lực ngày càng tăng từ các cuộc vận động hành lang của các ông chủ Philippines tại Hà Nội trong những ngày qua nhằm vào Đoàn thanh tra và Bộ Y tế. Trong khi chờ đợi kết quả các đợt xét nghiệm đang diễn ra và kết quả thanh tra toàn diện URC VN, tôi xin được tiếp tục vạch trần một bộ phận “truyền thông bẩn” đã góp phần không nhỏ trong việc tiếp tay reo rắc “thực phẩm bẩn” tới hàng chục triệu người Việt Nam.

Cặp “Hắc Phong Song Sát” của làng truyền thông

Ít người biết, nhà báo kỳ cựu Lưu Đình Triều, nguyên Tổng thư ký Tòa soạn báo Tuổi trẻ là chồng của bà Nguyễn Minh Hương, nguyên đại biểu hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc GoldenAdGroup.

H1Cặp “Hắc Phong Song Sát” của làng truyền thông của Việt Nam

Bằng quyền lực và quan hệ tại báo Tuổi trẻ, ông Triều đã giúp vợ thiết lập một đế chế trong làng truyền thông. Họ lạm dụng quyền lực thứ 4 của báo Tuổi trẻ để trục lợi bằng nhiều cách, dùng các chiêu thức là Tuổi trẻ “đánh” để “gieo sự cố”, sau đó GoldenAdGroup tiếp cận để “gặt hợp đồng” truyền thông hoặc triển khai các chiến dịch truyền thông tấn công vùi dập các doanh nghiệp nạn nhân theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp nước ngoài đang muốn giành thị phần tại Việt Nam.

Hàng chục hợp đồng truyền thông, hợp đồng xử lý sự cố trị giá hàng chục tỷ đồng giữa GoldenAdGroup và URC VN đã được ký kết để bơm tiền cho các chiến dịch tấn công hạ bệ các đối thủ mà điển hình nhất là hợp đồng thực hiện chiến dịch vùi dập Tân Hiệp Phát. Lưu ý, hợp đồng trị giá hơn 13 tỷ đồng này được kí khi Edwin Canta vẫn là TGĐ của URC VN, trước khi “trốn” về nước tháng 09/2015 để lại cho tân TGĐ bất đắc dĩ Jai Gamboa một núi các vấn đề hỗn tạp mà càng giải quyết thì càng vỡ lở và đổ bể thêm.

H1Hợp đồng được soạn ngay sau khi URC “ngửi” thấy mùi có thể “đánh sập” được THP

H1Trang 1, Hợp đồng dịch vụ “Chiến dịch truyền thông phát triển lợi thế thương hiệu”

H1Trang 2 của Hợp đồng

H1Trang 3 của Hợp đồng

H1Trang 4 của Hợp đồng

Quyết diệt “một” con ruồi trong chai nước ngọt còn nguyên, làm ngơ việc “hàng triệu” người Việt Nam uống phải C2 & Rồng đỏ nhiễm chì cực độ?!!

Rất nhiều người trong làng báo chí đã lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến báo Tuổi trẻ đánh quyết liệt để triệt hạ Tân Hiệp Phát, chỉ vì một chai Number 1 có một con ruồi, trong khi sau 3 tuần, vẫn hết sức “thờ ơ”, “lơ đễnh” trước sự việc vài triệu chai C2 và Rồng Đỏ chỉ nhiễm chì gấp nhiều lần cho phép đã được đưa ra thị trường và đi vào cơ thể người tiêu dùng.

H1Tính “khách quan” của Báo Tuổi trẻ trong 2 vụ THP và URC

H1Loạt 6 bài “thờ ơ”, “lơ đãng” đưa các thông cáo báo chí của Bộ Y tế với hàng triệu chai C2 & Rồng đỏ nhiễm chì quá giới hạn của URC

H1Loạt 56 bài đánh quyết liệt triệt hạ “1 con ruồi” Tân Hiệp Phát bằng hàng loạt bài tự viết “theo đơn đặt hàng” 13 tỷ

Chỉ một phép thử với báo Tuổi trẻ bằng cách che tên Tuoitre.vn trong danh sách thường xuyên nhận tiền từ GoldenAdGroup đã cho kết quả, sau thời gian 3 tuần “ngủ đông”, “bàng quan” trước sự việc, Tuổi trẻ đã “suy nghĩ lại” và quyết định tham gia bằng bài báo nước đôi ngày 26/5/2016 với tiêu đề: Có hay không chuyện URC hối lộ báo chí?

H1Kế hoạch đút lót truyền thông lần 1 – bản không che

H1Kế hoạch đút lót truyền thông lần 2 – bản không che

Đây là 1 vụ việc quá nghiêm trọng cần được cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh và trả lời cho công luận, có hay không sự tồn tại của những bàn tay đen, thế lực truyền thông đen trong làng truyền thông Việt Nam để trả lại sự trong sạch và uy tín của những người làm báo chân chính.

Trần Ngọc Nga

P/S: xin gửi thông điệp đến những bàn tay đen đã thực hiện chiến dịch đánh hội đồng một facebooker, nhằm xuyên tạc, bôi nhọ tôi. Từ phát biểu của tôi trong bài viết Những ai trong giới truyền thông Việt Nam đang bán rẻ linh hồn cho URC?!! như dưới đây:

“Trước tiên, cần phải khẳng định đây là danh sách của GoldenAdGroup chuẩn bị vào ngày 23/05/2016, và không phải ai trong danh sách này cũng là người đã giúp URC VN che đậy sự việc. Rất nhiều người trong số đó đã theo vụ việc ngay từ đầu và nói lên tiếng nói của chính nghĩa. Họ nằm trong danh sách này vì URC đang muốn thông qua GoldenAdGroup mua chuộc họ theo Kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông cho URC. Chính vì vậy, Trường – URC và Hương – GoldenAdGroup đã chủ đích cầm tiền ra HN vào đêm 23/05/2016 để tìm cách mua chuộc giới truyền thông. Tôi – Trần Ngọc Nga cho đến giờ này chưa hề có phát biểu hay kết luận tất cả những người trong danh sách trên đều là những kẻ bán rẻ linh hồn cho URC. Tôi xin lỗi các anh/chị Bùi Ngọc Hải, Xuân Thu, Vũ Đoàn và các anh/chị ở VOV, VTV1 và VTC1, vì những phiền toái đã mang lại kể từ khi tôi công bố danh sách trên. Tôi tin rằng các anh chị hiểu trách nhiệm chính nằm ở những kẻ đưa anh chị vào danh sách này vì những mục đích sai trái.”

Những bàn tay đen đã biên tập, cắt dán thông điệp trên thành các “bài báo”:

Facebook Ngoc Nga Tran thừa nhận đưa tin sai sự thật, xin lỗi một số nhà báo, tờ báo về vụ Rồng đỏ, C2 – (Trí thức trẻ/soha.vn)

Facebook Ngoc Nga Tran thừa nhận đưa tin sai sự thật, xin lỗi một số nhà báo, tờ báo về vụ Rồng đỏ, C2 – (cafef.vn)

Facebook Ngoc Nga Tran thừa nhận đưa tin sai sự thật, xin lỗi một số nhà báo, tờ báo về vụ Rồng đỏ, C2 – (kenh14.vn)

 Facebook Ngoc Nga Tran thừa nhận đưa tin sai sự thật, xin lỗi một số nhà báo, tờ báo về vụ Rồng đỏ, C2 – (afamily.vn)

Facebook Ngoc Nga Tran thừa nhận đưa tin sai sự thật, xin lỗi một số nhà báo, tờ báo về vụ Rồng đỏ, C2 – (phapluatso.com)

Ai chủ mưu tung tin URC hối lộ báo chí? – (giaoduc.net.vn)

Đề nghị xử lý hình sự Facebook Ngoc Nga Tran bôi nhọ cơ quan báo chí – (kienthuc.net.vn)

Những hành động hèn hạ này càng cho thấy chúng đang rất hoảng sợ và đang tìm mọi cách để hăm doạ và vùi dập tiếng nói của sự thật. Hiện đang có dấu hiệu cho thấy, có sự liên kết giữa một bộ phận trong làng truyền thông bẩn để bôi nhọ và đánh sập trang facebook này nhằm xoá đi những sự thật nhưng gây tổn hại cho họ và URC VN.

Để trả lời, tôi sẽ tiếp tục công bố thêm những thông tin và bằng chứng về các hành vi của chúng.