Chào mẹ!

Tác giả:

.KD: Bạn bè gửi cho một bài viết, một câu truyện ngắn, không biết tác giả là ai Đọc xong thấy thật buồn  Một khi ý thức hệ tư tưởng đã len lỏi vào tận từng gia đình, khi đó, thật bi kịch.

.Xin đăng lên để bạn đọc chia sẻ và tùy nhận thức của mỗi người

———— 

anh co gai SGẢnh chỉ mang tính minh họa Nguồn: danluan.org

    Tôi không khó khăn nhận ra mẹ khi bà vừa bước ra khỏi trạm kiểm soát an ninh phi trường. Một tay kéo chiếc va ly nhỏ, một vai mang chiếc xách tay, mẹ thong dong như trôi theo dòng người. Dáng mẹ trông mảnh mai, thanh nhã, linh hoạt dù rằng đã ở cái tuổi tám mươi. Tóc đã bạc phơ. Chiếc áo sơ mi màu trắng như giúp khuôn mặt mẹ tươi tắn hơn ngày tôi gặp mười lăm năm trước. Mẹ đưa mắt tìm kiếm. Tôi giơ tay vẫy. Bà mừng rỡ vẫy lại. Tôi cười khi mẹ đến gần:

    “Chào mẹ!”

    Mẹ buông rơi chiếc va ly, mở vòng tay ôm ghì lấy tôi. Tôi cũng ôm xiết mẹ mà sao không cảm nhận chút nồng ấm nào. Từ khi chưa đầy một tuổi, ba mẹ tôi đã đành đoạn bỏ rơi tôi. Thôi nôi, ngoại cúng kiến van vái. Lên ba, ông ngoại mất. Lên năm, bà ngoại lìa đời. Cậu mợ tôi thừa hưởng gia sản nên… thừa hưởng luôn việc săn sóc dưỡng dục tôi. Vì vậy mà khi khôn lớn, tôi hầu như quên hẳn mình còn đủ cha đủ mẹ.   Tiếp tục đọc

Những triết lý sống để đời của các tổng thống Mỹ

Tác giả: Trang Ly (theo Trí thức trẻ)

KD: Bạn bè gửi cho  bài viết này rất thú vị . Họ- những Tổng thống Mỹ thực sự đã kế tục nhau cống hiến tài đức của mình cho sự vận động và phát triển đất nước, để trở thành một cường quốc như hôm nay

Những triết lý sống để đời của các tổng thống Mỹ

George Washington, vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ

“Rập khuôn là cai tù của tự do và là kẻ thù của phát triển” – một trong những triết lý sống đáng học hỏi của Tổng thống John F. Kennedy.

* Nếu bạn tâm đắc với những triết lý này, hãy chia sẻ nó!

Các tổng thống Mỹ như Chester Arthur, John Tyler và James Polk thường bị liệt vào danh sách “những Tổng thống bị lãng quên” do họ quá mờ nhạt trong thời gian nhậm chức.

Ngược lại, gần như cả thế giới đều biết đến những cái tên như George Washington, Abraham Lincoln hay Franklin D. Roosevelt, họ không chỉ còn mãi trong ký ức nhân dân Mỹ mà còn là những nhân vật lịch sử bất diệt.

Tiếp tục đọc

Bí thư tỉnh Trà Vinh phủ nhận quan hệ, bà Trần Hồng Ly: ‘Tụi nó nói tui ăn nằm với anh Năm, sao anh không phản ứng?’

Tác giả: Dương Cầm
.
KD: Xin vái các quan chức tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc ngày càng đọc được những chuyện đáng xấu hổ Mà có lẽ những kiểu “hồ ly” thì tỉnh nào cũng có chăng? Đọc thấy nhục thay!  😀
.
Bà Trần Hồng Ly.
  “Thằng Hữu Danh viết trên facebook tui là bạn chiến đấu với anh Năm trên giường đó, sao không kêu đính chính? Lại kêu tui đính chính chuyện ảnh đã từng giúp đỡ tui” – Bà Trần Hồng Ly phản bác việc tỉnh ủy Trà Vinh phủ nhận việc Bí thư tỉnh này từng giúp đỡ mình.

Bà Trần Hồng Ly cho biết, sáng nay Bí thư tỉnh ủy Trà Vinh có liên lạc với bà, yêu cầu bà đính chính thông tin đã trả lời trên báo là “Anh Năm Dũng, Bí thư tỉnh ủy giúp đỡ, giới thiệu cho công ty Nhật thuê nhà”.

Tiếp tục đọc

Có phải học chữ Hán là thành “Hán nô”?

Tác giả: Chu Mộng Long

.KD: Thật kỳ quái. Cái ý thức hệ khi đã ngấm sâu vào tâm thức, nhiều khi thành “vật cản” tư duy. Để hiểu đối phương càng cần đọc đối phương. Mà ngôn ngữ là công cụ có lỗi gì ở đây?

———————–

“Tôi đảm bảo, loại người mà các bạn gọi là “Hán nô” ấy không biết gì về chữ Hán, kể cả không rành tiếng Việt. Không tin, cứ thử lôi ra một vài thằng gọi là Hán nô nào đó tra vấn thử xem? Bọn này chỉ rành tiền thôi. Tiền bắt chúng quy phục và làm tay sai. Tiền làm chúng tối mắt tối mũi thì còn đâu mà biết được Hán hay Nôm?”

Bảng chữ cái trong hệ kí tự Phoenicia. Ảnh: ttvnon.com

Bảng chữ cái trong hệ kí tự Phoenicia. Ảnh: ttvnol.com

Bài trước tôi nói không chấp những người mang thói quen hàm hồ quy chụp “Hán nô” khi tấn công những ai nói về việc học chữ Hán, nhưng xem ra, thành phần này không ít, nên phải có trao đổi đàng hoàng.

Chung quy cũng bởi tại mặc cảm ngàn năm Bắc thuộc, cho nên người Việt không tránh khỏi sự đề kháng một cách vô thức! Biết vậy, PGS Giang Đoàn Lê cũng không nên phiền lòng về những quy chụp kiểu này!

Trước hết, cần giải định kiến chữ Hán là sở hữu của người Trung Quốc đã. Thực chất, chữ Hán là một cách nói theo thói quen, còn có cách gọi khác là chữ Nho, một kiểu chữ tượng hình từng được sử dụng chung cho cả một khu vực rộng lớn gồm Trung Quốc, Hàn, Nhật, Việt Nam trước khi các quốc gia này có biên giới lãnh thổ rõ ràng.

Tiếp tục đọc

Hàng trăm người rượt đuổi khiến Tổng thống Venezuela chạy “trối chết”

Tác giả: H. Nam
KD: Thật là nhục. Làm lãnh đạo mà để dân khinh khi, đuổi chạy “trối chết”!  😀
———– 
Hàng trăm người dân Venezuela xuống đường và đuổi theo Tổng thống Nicolas Maduro để bày tỏ sự giận dữ.
04venezuela-facebookJumbo

Hàng trăm người dân Venezuela xuống đường và đuổi theo Tổng thống Nicolas Maduro để bày tỏ sự giận dữ.

Trang Daily Mail đăng tải đoạn video ghi lại cảnh tượng gây sốc khi hàng trăm người dân Venezuela xuống đường và đuổi theo Tổng thống Nicolas Maduro để bày tỏ sự giận dữ, phản đối với chính quyền của ông này trong một sự kiện chính trị được tổ chức vào ngày 1/9 vừa qua.

Được biết, sự việc này xảy ra trong bối cảnh đa số người dân Venezuela đòi phế truất Tổng thống Maduro và yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý khác để bầu Tổng thống mới, ngoài ra họ phản đối các chính sách hà khắc của ông Maduro, liên tục kêu khổ vì đói nghèo.

Tiếp tục đọc