Nơi bình yên- ba ta… hót!

KD: Thật là bất ngờ, khi Nguyễn Đức Bưởi, nguyên Giám đốc Sở GD Bắc Ninh gọi điện sau Tết Trung thu sẽ ra thăm mình và Cao Kim Yen. Đúng hẹn, chàng xuất hiện, với gương mặt phong trần nhưng cũng rất hiền hậu, tươi cười đón hai chị em.

ba-nguoi

Mình và Yến quen rồi thân với Bưởi từ những năm tháng chàng là Trưởng phòng GD huyện Thuận thành- (Hà Bắc cũ), trưởng phòng trẻ nhất đất HB khi đó. Rồi Phó GĐ Sở GS Bắc Ninh (sau khi đã tách ra), rồi Giám đốc Sở Bắc Ninh sau này, tới hai nhiệm kỳ. Kể cả khi mình đã nghỉ hưu bên Báo ND, sang làm việc với VNN, tuy không còn gặp nhau nhiều, nhưng cái tình của ba đứa bọn mình luôn đầy đặn. Mỗi buồn vui của đất học Bắc Ninh, đất Quan họ đều có mình và Yến chia sẻ. Khi vui, khi buồn, khi đau trước mỗi số phận bạn bè thân thiết may mắn hoặc không may….

ba-nguoi-a-1ba-nguoi-7ba-nguoi-8ba-nguoi-4ba-nguoi-9

Giờ thì chúng mình ngồi bên nhau, nơi bình yên nghe chim hót và bọn mình tranh nhau… hót. Cười rũ, hoặc có lúc bất ngờ im lặng như nốt trầm trong tâm hồn mỗi đứa.

Cả ba hẹn, đợi anh Nguyễn Văn Hân, Phó GĐ Sở một dịp nào đó, sẽ là Thu sang- Xuân tới. Nghĩa là mùa Thu, các Liền anh Bắc Ninh sẽ sang thăm chúng mình, và mùa Xuân, các Liền chị HN sẽ sang thăm các liền anh BN.

Thương quá, tuổi trẻ chúng mình…. Đầy ắp kỷ niệm nghề báo, đầy ắp buồn vui trong tâm khảm. Có cảm giác như quá khứ vẫn đâu đây, với những nụ cười tươi tắn, và tấm lòng bạn bè đầy đặn, tình nghĩa, không thể rời xa…