10 câu nói bất hủ của tỷ phú Bill Gates

Tác giả: Theo Trí thức trẻ
.
KD: Bạn bè gửi cho bài viết này, thấy thú vị quá. Xin đăng lên để bạn đọc chia sẻ. Như một triết lý mà ta phải suy ngẫm và học theo, hoặc tìm thấy cho mình những triết lý khác, tùy trí tuệ, quan niệm Giá trị sống
————- 
Trước khi về hưu, Bill Gates đã đưa ra 10 lời khuyên dành cho thanh niên trên con đường lập nghiệp.
anh-mh

1. “Cuộc sống vốn không công bằng – Hãy tập quen dần với điều đó”

Thế giới không bao giờ công bằng. Bạn biết điều này chứ? Bạn không bao giờ có thể thay đổi cả thế giới. Sự bất công luôn tồn tại trong xã hội hiện tại, vì thế hãy cố gắng thích nghi.

2. “Không ai quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Mọi người chỉ trông đợi bạn đạt được điều gì đó trước khi bạn cảm thấy hài lòng về bản thân”.

Tiếp tục đọc

Vũ Thư Hiên – Tôi và Nguyễn Khải ở Moskva

Tác giả: theo FB Vũ Thư Hiên

.KD: Bạn bè gửi cho mình bài viết này. Tác giả nguyên là một người con nhà nòi CM. Những thăng trầm số phận đã khiến ông bị bắt, bị giam tù, nay đang ở xứ người. Vì vậy cái nhìn trong bài đương nhiên là cái nhìn riêng của ông- một người trên hành trình của số phận nhiều cay đắng.

.Người được viết, là nhà văn Nguyễn Khải, một nhà văn khá có tên tuổi, từng được nuông chiều đãi ngộ, nay đã mất. Gần cuối đời, ông có tác phẩm “Đi tìm cái tôi đã mất” xôn xao dư luận.

.Vì sao một người sắp mất mới viết nổi một tác phẩm như sự sám hối? Đó là chuyện của ông í, chỉ ông í mới thấm thía tất cả những vui buồn cay đắng, những hạnh phúc và cả những tủi hổ, hổ thẹn của nghề cầm bút, tùy thuộc vào trí tuệ và nhân cách ông

Nay mình xin đăng lên như một tư liệu thú vị để hiểu thêm về một người đã mất sau khi “Đi tìm cái tôi đã mất”.

Hai cái đều là Mất. Nhưng chắc chán cái Mất sau là lẽ thường tình. Cái Mất trước là Mất hết. 

————- 

Ảnh Nhà văn Nguyễn Khải

7s

1
Yaroslavsky Vokzal là một ga lớn ở Moskva. Nó nối liền miền Đông nước Nga mênh mông với Trung Quốc, Triều Tiên, Việt Nam cùng hệ thống, thêm Vương quốc Lào có phớt qua tí nước sơn xã hội chủ nghĩa. 
Đứng ê càng trên ke tôi mới thấy con tàu Bắc Kinh-Moskva lừng lững hiện ra, đèn pha sáng quắc, còi hú rầm rĩ, chậm một giờ.
Dưới ánh đèn vàng sân ga, tôi nhận ngay ra thân hình lộc ngộc của Nguyễn Khải trong đoàn người lỉnh kỉnh hành lý từ trên tàu bước xuống. Tôi chạy lại, ôm lấy anh. Tháng trước, ở Hà Nội, chúng tôi đã ngoắc tay hẹn gặp nhau ở Moskva. Ngoắc thì ngoắc chứ tôi không mấy tin lời thì thào với giọng quan trọng của Khải rằng chuyến này chắc chắn anh sẽ được đi.
Tôi không tin là phải thôi. Ngay văn gia lão trượng Nguyễn Tuân cũng từng ghé vào tai tôi mà thì thào y như thế, không khác gì hai tên âm mưu. 

Tiếp tục đọc

8 người sở hữu tài sản nhiều hơn 3,6 tỉ người cộng lại

Tác giả: D. An- Minh Anh

KD: Thật kính nể trí tuệ, tài năng Hai người trong số này nhà sáng lập Microsoft Bill Gates. và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg còn là những người có nhân cách lứn mà nhân loại phải ngưỡng mộ và biết ơn họ

——–  

Tất cả 8 người này đều là nam giới, trong đó có ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates…

8 người sở hữu tài sản nhiều hơn 3,6 tỉ người cộng lại
8 “siêu đại gia” đang nắm giữ tài sản của hơn 3,6 tỉ người cộng lại – Ảnh: Mirror

Tổ chức Oxfam vừa công bố báo cáo “Nền kinh tế dành cho 99%” cho thấy khoảng cách giữa người giàu và người nghèo lớn hơn rất nhiều so với những gì chúng ta nghĩ.

Báo cáo cho biết 8 người giàu nhất đang sở hữu khối tài sản nhiều hơn 3,6 tỉ người cộng lại, tức là hơn một nửa dân số toàn cầu.

Tất cả 8 người “siêu giàu” sở hữu khối tài sản tổng cộng 426 tỉ USD, gồm:

1. Bill Gates: Nhà sáng lập người Mỹ của Microsoft (giá trị tài sản ròng 75 tỷ Đô la)

2. Amancio Ortega: Nhà sáng lập người Tây Ban Nha của Inditex đang sở hữu chuỗi thời trang Zara (giá trị tài sản ròng 67 tỷ Đô la)

Tiếp tục đọc

Ai đi Tết sếp chỉ với lời chúc “suông”?

 Tác giả: Khắc Giang

KD: Chúc Tết suông, Sếp…. giận thì sao? Mình mà làm Sếp, mình cũng thích chúc Tết …. không suông cơ  😀

Nhớ mãi một lần mình chứng kiến, một cơ sở nọ lên Hn chúc Tết. Chúc thế nào mang một bức tranh sơn mài loại làm phổ biến, to tổ chảng. Sếp được tặng nói rất vui vẻ: Sao tặng cho cái tranh to thế, chỉ nên tặng cái nho nhỏ thôi Các sếp cơ sở nhìn nhau ý nghĩa, và nhanh nhẩu: Dạ, có cả cái nho nhỏ đó ạ

Cái nho nhỏ đó tất nhiên to hơn cái… to tổ chảng  😀

———— 

 Tôi rất đồng tình khi Thủ tướng đã chỉ đạo các địa phương không được lên “chúc Tết” lãnh đạo. Trong hoàn cảnh chúng ta chưa thực sự tạo ra sự thay đổi, mệnh lệnh của Thủ tướng là rất đáng hoan nghênh.

Trái với quan niệm xưa, thay vì thời gian nhàn hạ bên gia đình, Tết bây giờ là lúc một số người tranh thủ lấy lòng nhau. Có những người khoản tiền biếu xén còn được ưu tiên hơn cả khoản chuẩn bị cho gia đình. Không ít trường hợp tặng quà bị biến thành một nghĩa vụ thay vì hành động xuất phát từ trái tim. 

Người có điều kiện thì tặng những bộ quà Tết tốn kém, ít thì chai rượu Tây, cân hoa quả nhập ngoại, hay bèo bọt cũng là hộp mứt Tết loại xịn. Tất nhiên, gói quà phải đi kèm với phong bì mới đủ bộ.

Ai đi Tết sếp chỉ với lời chúc 'suông'?
Với một số người hư, mưu lợi thì ai cũng hiểu câu chuyện không chỉ dừng ở lời chúc Tết “suông”.

Tiếp tục đọc