Mãi bên Dì

Tác giả: Tit Bin

KD: Khi mình đưa lại bài thơ Đời mà FB gửi cho mình cùng bức ảnh này, cháu Tit Bin, một Facebooker trẻ trung, xinh đẹp, mình chưa bao giờ gặp ngoài đời nhưng Dì cháu vốn quý nhau, thường “đưa đẩy trêu ghẹo” nhau. Bố cháu là một sĩ quan quân đội rất quen biết và thân thiết trong nhóm Fans Quê Choa từ xa xưa. Một đặc điểm trên FB, các bạn đọc, từ già đến trẻ hay gọi mình là Dì Duyên- một cách gọi thân thiết, khiến mình vui và cảm động.

Bài thơ này của Tit Bin là muốn “họa” lại bài thơ Đời của mình. Nhưng các bạn đọc thì nghi không biết đây là thơ của Tit Bin hay bố Tit Bin? Thơ của ai cũng được, miễn là “Mãi bên Dì”. He….he…. 😀

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang ngồi
Không có văn bản thay thế tự động nào.

Cứ lặng lẽ bên Dì mà sống
Mặc chuông kêu khánh gõ đủ đường.
Đời lắm nẻo lắm chiêu phù phiếm
Cần lắm nụ cười điểm tóc pha sương…

Cứ lặng lẽ ngắm Dì ngồi viết
Phím bàn đau vật vã đêm dài.
Một cành lá một nhành hoa dại
Những chồi non lộc biếc sớm mai.

Cứ lặng lẽ bên Dì mà nhớ
Yêu thương ta gửi tới nơi Người.
Có đêm trắng, chập chờn, hờn dỗi
Tin yêu nhiều, thành tri kỷ ai ơi!