“Yêu em từ thuở lên ba”

Tác giả: Kim Dung/ Kỳ Duyên

.Mình đây ạ- tuổi lên 03. Đanh đá cá cầy, hay hờn dỗi, bướng bỉnh nhưng lại rất hay tủi thân, hay khóc. Lớn lên, mình “rút kinh nghiệm” và tự “dọn mình” rất ghê để nuôi dạy con. Nhưng cái tính đa cảm và hay khóc thì .. giữ nguyên. Tự nhiên nhớ tới bài này, bài mà từ một câu trêu ghẹo của một bạn đồng nghiệp, về một câu ca dao, mà mình viết, như một sự đối đáp lại.

. Ảnh này chụp mình bế cô em gái con Dì ruột, một trong những nhân vật trong bài thơ “Những người tình bé nhỏ”.-

KD: Hôm nay, FB nhắc lại bài thơ và bức ảnh này từ hai năm trước. Buồn cười khi nhìn lại ảnh mình bé thơ  😀
——————–
Yêu em từ thuở lên ba(*)
Ai mà yêu được thì ta theo mình

Ca dao từ thuở chưa sinh
Thương nhau thì tạc dáng hình cho nhau

Trang đài ở giữa nương dâu
Cánh cò khoan nhặt bắc cầu anh sang

Rợp trời sắc cải hoa vàng
Dịu hương thi tứ cho nàng với anh

Nhẹ nhàng một vóc mùa xanh
Hoa me rắc lối cho anh đến nàng

Đò xưa một chuyến lỡ làng
Sông nay bến nhớ dịu dàng đợi ai
——–
(*) Mượn câu ca dao VN