Quyết định mà hợp lòng dân, sợ đếch thằng nào?

Tác giả: theo Fb Lưu Trọng Văn 

Vậy thì không cần bất cứ ai dù Mỹ, Nhật hay đồng chí lạ mà VN của gã có thể tự làm cao tốc được không?

Dư sức. Này nhé một năm VN tiêu dùng 135 000 triệu lít xăng dầu. Tức 135 tỷ lít xăng dầu. Nhà nước kêu gọi đi dân gã bảo đảm sẵn sàng cho cộng thêm một lít 1000 đồng cho làm đường cao tốc. Như vậy một năm nhà nước thu về 135.000 tỷ đồng . Trong khi đó để làm đường cao tốc BN dài 1372 km cần 312.435 tỷ đồng.

Đó là chưa kể nhà nước kêu gọi các doanh nghiệp yêu nước đóng góp nữa thì tiền nhiều hơn quân Nguyên. Gì chứ kêu gọi dân đóng góp làm cao tốc mà dân được quyền giám sát thằng nào tơ hào một xu bắn bỏ thì bảo đảm chả thua gì dân Pháp.

Còn nhân công ư? Kêu gọi đi, gã sẵn sàng tình nguyện làm thợ không công ít nhất một tháng. 

KD: Mình rất thích bài bài viết. Ý tưởng này, khởi đầu là của ông Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Phó Trưởng Ban TGTW khi góp ý cho Nhà nước về Đường cao tốc Bắc- Nam, cùng với nhiều ý kiến của các Ts khác. Nay lại đọc được stt của nhà báo Lưu Trọng Văn. Đó không phải là lạc quan tếu. Đừng coi thường lòng yêu nước của dân, và sức dân. Nếu cần, nhà nước kêu gọi tự làm đường cao tốc, mình tin cả dân tộc này nô nức.

Mình cũng vậy, nếu cần, mình xin làm không công một tháng với công việc phù hợp sức mình. Nói thật đó nha!

Vì “xương sống” Bắc- Nam của Đất nước, phải do người dân VN tự nắm lấy vận mệnh của mình

Title bài, chủ Blog xin đặt  😀

————– 

Xin đọc thêm bài này: https://kimdunghn.wordpress.com/2019/04/09/y-kien-phan-bien-bai-cua-tac-gia-nguyen-trung-viet-nam-phai-tu-luc-lam-duong-cao-toc-bac-nam/#more-44673

Ảnh mang tính minh họa

 Cao tốc Bắc Nam cái bẫy đang được giăng ra, nhưng sợ đếch thằng nào?

Thế lực nào đó đang giăng ra cái bẫy cho bẩt cứ ai 
vì sức ép nào đó đặt bút kí cho phép Trung Quốc tung tiền đầu tư và trúng thầu thi công bất cứ cung đoạn nào hoặc toàn tuyến cao tốc BN.

Bẫy độc nhiều thòng lọng.

Kí hả? Rõ nhé, được các đồng chí lạ bảo kê.

Kí hả? Rõ nhé coi thường an ninh quốc gia vì cao tốc BN là trục xương sống quốc gia.

Kí hả? Tiền tụi gài bẫy xơi cả còn danh xấu, ráng chịu ai bảo ngu.

Kí hả? Dân cả nước nổi khùng chống đối chắc hơn cả luật ba đặc khu.

Ai hưởng lợi từ sự giận sôi này của dân chúng? Còn ai trồng khoai đất này ngoài chính bè lũ làm bẫy, lùa bẫy, giăng bẫy.

Vậy thì không cần bất cứ ai dù Mỹ, Nhật hay đồng chí lạ mà VN của gã có thể tự làm cao tốc được không?

Dư sức.

Này nhé một năm VN tiêu dùng 135 000 triệu lít xăng dầu. Tức 135 tỷ lít xăng dầu. Nhà nước kêu gọi đi dân gã bảo đảm sẵn sàng cho cộng thêm một lít 1000 đồng cho làm đường cao tốc. Như vậy một năm nhà nước thu về 135.000 tỷ đồng . Trong khi đó để làm đường cao tốc BN dài 1372 km cần 312.435 tỷ đồng.

Chuyện nhỏ như con thỏ nhõn ba năm là quá dư cho làm đường chấp thêm cả đội giá, trượt giá.

Đó là chưa kể nhà nước kêu gọi các doanh nghiệp yêu nước đóng góp nữa thì tiền nhiều hơn quân Nguyên. Đó bên Pháp nhà thờ Đức bà cháy chỉ ba ngày dân đóng góp hơn tỷ dola. Gì chứ kêu gọi dân đóng góp làm cao tốc mà dân được quyền giám sát thằng nào tơ hào một xu bắn bỏ thì bảo đảm chả thua gì dân Pháp.

Còn nhân công ư? Kêu gọi đi, gã sẵn sàng tình nguyện làm thợ không công ít nhất một tháng. Nào, các bạn gã ai tình nguyện thì bấm like cái nào!

He một quyết định hợp lòng dân thì chục cái bẫy cũng vứt sọt rác, sợ đếch thằng nào?