Khổ nhục quá cụ ơi!

Tác giả: theo Fb nhà báo Trương Châu Hữu Danh

KD: Để bạn đọc từng đọc bài “Còn thời ị cứt có khuôn”, đăng bên dưới có thể hiểu được nguyên cớ vì sao có bài đó, chủ Blog xin đăng bài viết này, về nhân vật chính – cựu Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng, bị một người dân úp chụp bát phở lên đầu, cho tỏ nguồn cơn.

Cũng là để các vị quan chức nên suy nghĩ ăn ở thế nào với dân cho tử tế, kẻo về hưu rồi đâm sợ… phở (không phải thứ “phở” chân dài, ngồn ngộn thịt da, vẫn đầu mày cuối mắt với các vị đâu! 😀  )

Chắc tại cụ cựu này ăn ở không tử tế thật, đến nhà báo viết tên của cụ cũng không thèm viết hoa, chấp nhận là “học trò dốt”, viết sai chính tả.

.Mà cái tên “dũng” thật đẹp, sao hay bị ghét thế nhể???  😀

———————

Ảnh nhà cụ khác, ở Đồng Nai

Trên chuyến bay Đà Nẵng đi Pleiku, nhóm anh em tui bay cùng cụ phạm thế dũng – cựu Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai. Ra sảnh, thằng bạn ở phố núi đón cả nhóm. Rồi chúng tôi thấy cụ Dũng to tiếng qua điện thoại, đại loại có thằng nào đó nó hứa ra sân bay rước cụ, rồi phút cuối không ra, cũng không thèm báo lại.
Bố tổ tụi nó, người ta nghỉ hưu thì nó cho ăn bơ.

Mà dân phố núi nhiều người kỳ quá đi. Cụ đi ăn phở buổi sáng bên hông Cung Thiếu nhi, thằng dân cầm nguyên bát phở chậm rãi đến bên cụ, sau khi xác nhận đúng là cụ thì thằng dân ụp luôn bát phở lên đầu cụ.
Uổng ghê. Uổng tô phở.

Nhà cụ dũng ở Tăng Bạt Hổ có 4 lớp cửa, đều kiên cố như nhà tù. Vậy mà một thằng dân đang đêm cho xe tới cẩu cánh cửa vứt mẹ ra nghĩa địa.
Còn ném đầu chó vô nhà cụ mấy lần nữa chứ. Chó sinh ra để làm bạn với người. Chó có tội tình gì đâu chứ!

Dân đối xử với cụ vậy, quan đối xử với cụ còn ác hơn. Cụ vừa hưu thì 3 người thân của cụ gồm Phạm Trần Anh (con trai – Chánh thanh tra Sở Nội vụ Gia Lai); Trần Thị Lý – Phó ban Dân tộc tỉnh Gia Lai (em cùng cha khác mẹ của dũng, bà Lý lấy họ mẹ); Phạm Đức Mạnh (chồng bà Lý – Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai) bị Ủy ban kiểm tra (UBKT) Trung ương kết luận không đủ tiêu chuẩn, điều kiện để bổ nhiệm. Vậy là đi hết.

Cụ dũng ơi, do cách ăn ở cả. Cụ ăn làm sao ở làm sao mà khổ quá cụ ơi.