Nhân viên tự tráo khăn lụa Trung Quốc, ông Khải thoát tội?

Tác giả: Mi An

Báo cáo bước đầu của Quản lý thị trường về vụ khăn lụa Khải Silk tai tiếng, là do nhân viên tự ý tráo hàng?

Bởi như thế, đây là những nhân viên “có tâm” nhất trên thế giới, họ thấy nhu cầu thị trường đang tăng cao nên đã mau mắn đi mua hàng giả về rồi làm giả nhãn mác bán cho khách hàng, kiếm lời về cho ông chủ.

KD: Có ai tin được điều này không? Không biết QLTT có phải cảm ơn Khaisilk về vụ “nhân viên tự ý tráo hàng” không?

————–

 
Nhan vien tu trao khan lua Trung Quoc, ong Khai thoat toi?
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng của Khaisilk. Ảnh: Tuổi trẻ

Vụ phát hiện một chiếc khăn 2 nhãn mác, vừa có mác Made in China vừa có mác Khai Silk Made in Vietnam đang gây xôn xao dư luận nhiều ngày nay, đến hôm qua lại có diễn biến mới hết sức bất ngờ.

Đó là theo báo Tuổi trẻ: “Báo cáo bước đầu của Quản lý thị trường cho biết, do nhu cầu khăn lụa tăng đột biến dịp 20-10, nhân viên cửa hàng Khaisilk đã tự mua hàng Trung Quốc và thay nhãn Made in Vietnam.

Đây là một trong những nội dung báo cáo của cơ quan quản lý thị trường Hà Nội gửi Cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công thương về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo Báo cáo số 3009/BC-QLTT của Quản lý thị trường Hà Nội, cửa hàng 113 Hàng Gai là do bà Nguyễn Thị Thu Nga làm chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga cho biết cửa hàng này chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất. Tuy nhiên, do sơ xuất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20-10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc “Made in China”, sau đó khâu nhãn “KHAISILK Made in Vietnam” để bán cho khách hàng.

Đại diện chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã xác nhận với Tuổi Trẻ Online rằng đúng là đã có báo cáo sơ bộ gửi Cục Quản lý thị trường về tình hình kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai. Tuy nhiên, vị này cho biết đó mới chỉ là báo cáo về kết quả tình hình kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng vào ngày 27-10, chứ không phải là báo cáo kết luận”.

Đây quả là một thông tin gây rúng động. Nếu quả thực nguồn gốc của “tấn bi kịch” về thương hiệu mà ông Hoàng Khải đang gánh chịu lại xuất phát từ những nhân viên vì thấy nhu cầu khăn lụa dịp 20-10 tăng cao nên tự ý đi nhập khăn Trung Quốc về gắn mác của Khai Silk thì đúng là một sự lạ.

Lạ hơn nữa là như vậy thì mác Khaisilk cửa hàng nào cũng có, khăn lụa không có nhãn mác sẽ về thẳng cửa hàng rồi mới gắn nhãn mác Khai Silk vào là hợp chuẩn??? Quản lý sản phẩm như thế thì…thật khó lọt tai!

Bởi như thế, đây là những nhân viên “có tâm” nhất trên thế giới, họ thấy nhu cầu thị trường đang tăng cao nên đã mau mắn đi mua hàng giả về rồi làm giả nhãn mác bán cho khách hàng, kiếm lời về cho ông chủ.

Thêm vào đó, nếu đây là sự thật, thì ông Hoàng Khải đâu có tội gì mà lại phải “cúi đầu xin lỗi khách hàng” như trong bài trả lời phỏng vấn cách đây vài ngày?

Cũng trong bài trả lời phỏng vấn ấy, ông Hoàng Khải còn mau mắn thừa nhận cửa hàng đã bán 50% khăn lụa Trung Quốc từ những năm 1990. Vậy đây là ông Khải nói nhầm, hay ông bao dung quá, nhân từ độ lượng quá nên đã đứng ra nhận tội thay cho nhân viên của mình?

Thật là khó hiểu.

Chúng ta đã từng có những anh nhân viên đánh máy dũng cảm đứng ra nhận lỗi trong hầu hết các vụ lùm xùm của các cơ quan ban ngành, đến giờ phải chăng lại có kịch bản tương tự với vụ scandal của thương hiệu Khai Silk?

Thế gian đúng là khó lường, thật giả bất phân, vô cùng ảo diệu y như khăn lụa Khaisilk vậy,

Mà nói cho cùng, chúng ta cũng không nên ồn ào mắng mỏ ông Hoàng Khải nữa. Bởi quanh ta có thứ gì không phải là giả? Bé lọt lòng mẹ thì được uống sữa giả, lớn lên tới tuổi trưởng thành thì được dùng hàng trăm thứ đồ giả từ thực phẩm tới thuốc men, quần áo.

Thậm chí có rất nhiều ông công chức cán bộ còn hăng hái đi mua cả bằng giả về dùng. Thế thì quàng thêm một cái khăn lụa giả cũng có làm sao mà ầm ĩ, phải không thưa quý bạn đọc?

————

http://baodatviet.vn/van-hoa/nguoi-viet/nhan-vien-tu-trao-khan-lua-trung-quoc-ong-khai-thoat-toi-3346052/