Chuyện mới – Buồn cũ

Tác giả: FB Sinh Lão Tà

KD: Mình không biết vụ này, đọc Quê Choa của “Hot Boy” Bọ, thấy giật mình, và buồn cho cách làm báo của làng báo chí mình quá. Nay xin copy về đây, với lời dẫn của Bọ. 

Cảm ơn Bọ nhiều.

NQL: Câu chuyện “lá mặt lá trái này”  Nguyễn Vạn Phú đã viết một lần trên Quê Choa ( tại đây!). Nhưng do các link bài viết đã dẫn bạn đọc không truy cập được ( vì bản báo đã xóa) nên ít nhiều bà con cũng khó tin. Nay Lão Sinh Tà nhắc lại với những đường link lưu từ Google vào cái là được ngay.

Câu chuyện của báo Tiền Phong thật lạ.
Cách đây 7 năm, Tiền Phong có đăng bài viết được họ gọi là “kêu oan cho ông Chấn”
Chỉ mới cách đây hơn 1 tháng, họ còn copy lại bài viết “Dấu chân tố cáo kẻ ‘trộm tình’ giết người” do Nguyễn Vũ thực hiện của báo Pháp luật & Xã hội (Sở Tư pháp Hà Nội). Trong bài viết này, nhà báo (kiêm quan tòa?) Nguyễn Vũ lên án ông Chấn đã phạm tội mà còn ngoan cố kêu oan, làm khổ vợ khổ con. 
Bằng một cách nào đó ngu dốt nhất, Nguyễn Vũ đã tìm vào trại giam, bắt cho được ông Nguyễn Thanh Chấn ra và tiếp tục lên án ông. Dù rằng, ông thụ hình đã được 10 năm một cách rất nghiêm túc.
Bài báo, như một bản tuyên án, của Nguyễn Vũ (Báo Pháp Luật và Xã hội), được Tiền Phong copy lại, có đoạn: “Đến bây giờ, sau gần chục năm thụ án ở trại giam, Chấn vẫn khăng khăng rằng mình vô tội… Theo lời Chấn “tố” thì thời điểm đó, hắn bị ép cung. Song có một sự thật không thể chối cãi đó là Chấn đã tự đến CA huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang xin đầu thú….
“….Lòng nhỏ nhen nổi lên và sợ xấu hổ với bà con xóm làng nên hắn ta (tức ông Chấn – NV) đã xuống tay sát hại nạn nhân một cách dã man để che giấu hành vi bỉ ổi của mình”.
Cách đây vài hôm, sau khi ông Chấn được thả, Pháp Luật & Xã hội Tiền Phong lặng lẽ gỡ bài viết ấy. Nhưng giấu ai thì giấu, giấu sao được Google.
Hôm qua, 6-11, Tiền Phong Online đăng lại “Bài báo 7 năm trước của Tiền Phong kêu oan cho ông Chấn”. Tôi không rõ Tiền Phong muốn kể công hay họ coi thường dư luận, hay vì trí nhớ họ kém quá.
Hai bài báo tôi tự chụp lại từ màn hình. – Nguồn: Tiền Phong Online và Google
Tôi lục lại bài viết về bà ăn xin ung thư và cháu bé 2 tuổi bị Tiền Phong bới móc quá khứ để “vạch mặt” một bà ăn mày hồi năm ngoái. Bài viết vẫn còn nằm lại đó, khiến tôi thấy miệng mình đắng nghét. Bài viết ít nhiều có liên quan đến tôi vì tôi chính là người đã kêu gọi giúp đỡ và minh oan cho hai bà cháu.
Tôi nghe nói, đằng sau đó là một câu chuyện về quan hệ giữa Kenh14 và một nhân vật ở Tiền Phong. Và cũng nghe nói, vì quan hệ đó, Kenh14Tiền Phong – hai đại gia báo chí và truyền thông – liên thủ triệt hạ cho kì được một bà ăn mày bị ung thư và một cháu bé 2 tuổi vô tội, vô gia cư, đầy bất hạnh.
Tự hỏi, họ đang nghĩ cái gì vậy?
***
Bài viết “Bài báo 7 năm trước của Tiền Phong kêu oan cho ông Chấn” đăng ngày 6.11: http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/655076/Bai-bao-7-nam-truoc-cua-Tien-Phong-keu-oan-cho-ong-Chan-tpov.html
———-
Nguồn: Quê Choa