Mặt trái của làng báo…

Tác giả: theo FB Mạnh Kim

KD: Nhân vụ việc bê bối của nhà báo Đặng Anh Tuấn (Anh Thoa) thuộc báo Tuổi trẻ, trên FB, rất nhiều bài báo, nhà báo lên tiếng xung quanh vấn đề này.

Nói thẳng, hiện tượng quấy rối tình dục ở bất cứ ngành nào, cơ quan nào, và báo chí không hề ngoại lệ. Vấn đề là “nạn nhân” ứng xử lại vụ việc ghê tởm đó với “các con đực” ra sao? Vì sao vụ việc đó xảy ra với người này mà khó xảy ra với người khác? Nói thẳng nhé, thời trẻ, mình đã tát bốp mặt một thằng sếp trẻ, và mắng thẳng vào mặt hai thằng sếp tuổi đáng cha chú. Và sau đó, cứ thấy mặt mình là những “con đực” đó im lặng, lảng mất.

Nghề báo, thân gái dặm trường, và công việc trực đêm hôm rất vất vả. Tất cả, vẫn phụ thuộc vào tư cách cụ thể của cá nhân các nhà báo nữ. Trừ khi, hoặc họ quá yếu đuối, kém cỏi trong cách ứng xử, hoặc họ cũng a dua với động cơ riêng, sợ thiệt trong hành trình tiến thân, đi tới “công danh”  😀  😀  😀

Thực tiễn đó, cho mình một nhận thức, phải lao động chăm chỉ, làm việc miệt mài và thật giỏi, sống cho có nhân cách, để có thể ngẩng cao đầu mà đi, dù mình biết, mình đã rất thiệt thòi, vất vả, chịu đựng không ít tàn nhẫn và bất công. Còn con đường “công danh” với phụ nữ ư? Mình thấy nó mất nhiều hơn được! Trong khi, mình vốn là kẻ trọng danh dự và trọng giá trị bản thân mình!

—————-

Ảnh: internet

Sựkiện một ông sếp báo Tuổi Trẻ liên can vụ quấy rối một phóng viên tập sự, thật ra, với những người lăn lộn lâu năm trong làng báo, thì chuyện này không cá biệt. Đằng sau những trang báo (nói chung, không phải riêng Tuổi Trẻ) – viết về những tiêu cực xã hội, lên tiếng gay gắt những vụ án hiếp dâm, khai thác từng centimet chuyện tình tay ba, tay tư của những người nổi tiếng – là những câu chuyện gần như tương tự xảy ra ngay bên trong làng báo.

Tiếp tục đọc

Lời ru buồn…

Tác giả: Phan Hòa

.KD: Bạn bè gửi cho bài viết này. Một lời ru buồn. Một số phận dân tộc lận đận mãi, bao giờ ngẩng đầu nổi với… văn minh?  😦

——————–

Đất nước mình rồi sẽ về đâu?

Khi còn đó những ông quan hám gái

Những hot girl được phần ưu ái

Cứ đi lên không cần biết “quy trình”.

.

Đất nước mình sao lắm chuyện linh tinh

Khi tồn tại những Cục này, Cục nọ

Chức thì to mà cái đầu thì nhỏ

Nên “hồn nhiên” cấp phép cả Quốc ca.

Tiếp tục đọc

Cà phê thứ Bẩy: “Phan Châu Trinh- Nhà cách mạng khai sáng” và Phim danh nhân

Tác giả: Nhạc sĩ Dương Thụ- Giám đốc Cà phê thứ Bảy

———–

Các bạn thân mến!

Vào hồi 14h30 chiều thứ bảy, 21/04/2018

tại SALON VĂN HÓA quán CÀ PHÊ THỨ BẢY,

số 3A Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm,Hà Nội

Cà phê với GS CHU  HẢO

Chủ đề: “PHAN CHÂU TRINH- NHÀ CÁCH MẠNG KHAI SÁNG

Chủ trì: NNC NGUYỄN QUANG DY

Rất mong các bạn đến tham dự.

Hân hạnh được đón tiếp Tiếp tục đọc