Số phận của một cung đàn

Tác giả: Phạm Toàn
.
KD: Đây là bài của nhà văn- nhà giáo Phạm Toàn viết gửi cho mình sau khi đọc cuốn “Cung đàn số phận” (Hồi ký của Lộc Vàng) do mình chấp bút. Anh Phạm Toàn là một người bạn thân với mình, gia đình mình từ thời cách đây … hơn 30 năm có lẻ. Một tình bạn thương mến, không phải lúc nào cũng có điều kiện để gặp, có rất nhiều năm hai anh em xa cách do bận rộn công việc, mưu sinh. Nhưng những kỷ niệm quá khứ luôn làm cả hai anh em trân quý, cười như nắc nẻ, trêu nhau mỗi khi gặp. Có một lần anh Phạm Toàn đòi mình chụp ảnh chân dung cho anh, và anh nói- buồn lắm KD ạ. Khi ảnh phóng lên, mình thấy nước mắt trong đôi mắt tưởng lúc nào cũng cười, cũng vui, đắm đuối với công việc và với cả….nhân gian.
.
Bỗng bùi ngùi biết bao về thân phận văn nghệ sĩ, thân phận mỗi con người xứ Việt này!
.
Xin đăng lên để bạn đọc chia sẻ. Cảm ơn anh, nhà văn- nhà giáo Phạm Toàn
——————

Một bữa cách đây lâu lâu, tôi nhận được cú điện thoại của Nguyễn Văn Lộc tức Lộc Vàng. Giọng Lộc bao giờ cũng khẽ khàng, anh ơi Kim Dung cô ấy muốn viết hồi ký đời em đấy, anh có ý kiến gì không?

Câu trả lời của tôi ngay lập tức là: đó đúng là người để em đặt niềm tin vào một cuốn sách đẹp sẽ đóng góp giá trị tinh thần cho cuộc đời này.

Và tôi đã không nhầm khi giữa mùa đông năm nay vào ngày chủ nhật 20 tháng Giêng Tây năm 2018 tôi được nữ tác giả Kim Dung/Kỳ Duyên mời tới nhà để tặng một cuốn, với dòng chữ: Kính biếu anh Phạm Toàn iu quý!

Tiếp tục đọc

Những dê cụ “ăn dày” nhất làng báo là ai?

Tác giả: FB Đoàn Quý Lâm

.KD: Kinh tởm và đốn mạt

————–

“Lạm dụng tình dục là quá trình trong đó một người lợi dụng vị thế của mình nhằm dụ dỗ hay cưỡng ép người khác tham gia vào hoạt động tình dục”. (Wikipedia)

Một số người bên báo “Tê Tê” bảo tôi ganh tị với danh tiếng của họ nên chủ đích tấn công mỗi tòa soạn này. Có ý kiến lại nói làng báo đầy kiểu lạm dụng tình dục như thế, sao không nói hết.

 

Tiếp tục đọc

Sở hữu toàn dân, kinh tế Đảng và kinh tế Nhà nước

KD: Một bài viết sâu sắc, thấu đáo của Huy Đức. Cái khái niệm đất đai là “Sở hữu toàn dân” thực chất đã khiến không ít kẻ có quyền lực lợi dụng để “cướp đất” của dân, gây ra biết bao vụ khiếu kiện chưa có hồi kết. Mặt khác, Nhà nước bao giờ cũng làm chức năng quản lý, kiểm soát việc phát triển kinh tế, chứ không có Nhà nước nào… làm kinh tế. Đây là vấn đề mà ông cựu Thủ tướng Anh Tony Blair trong chuyến sáng tham VN cách đây vài năm đã thẳng thắn và tế nhị tư vấn.
Và trong sự phát triển KTXH thì chính loại hình tập đoàn kinh tế NN,  DNNN là mảnh đất mỡ màu của xin- cho, tham nhũng, mà các vụ đại án đã là những ví dụ sinh động và cụ thể
————–

Khu đất bị tố là bán giá bèo cho Quốc Cường Gia Lai- ảnh VOV

Ảnh: internet

Không phải chỉ có 32 hecta ở Phước Kiển; hơn 41 hecta khác ở vị trí đắc địa hơn – Tân Phong – cũng đã được công ty của Ban Tài chánh Quản trị Thành uỷ bán cho Quốc Cường Gia Lai. Có những giao dịch bắt đầu từ 2015 và phần lớn diễn ra trong năm 2016. Như vậy chữ ký của Tất Thành Cang trong giai đoạn chuyển tiếp Đinh La Thăng – Nguyễn Thiện Nhân chỉ là phần kết thúc một quy trình mà chắc chắn không chỉ Tất Thành Cang trách nhiệm.

Vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, vấn đề chỉ còn chờ xem Thành uỷ có nghiêm minh.

Tiếp tục đọc