“Khi chúng ta có quyền lực, chúng ta thường quên dân”

Tác giả: theo FB Nguyễn Công Khế

. Khi còn quyền lực, anh đến chỗ này , chỗ khác , người này , người nọ khúm núm, xưng tụng anh Ba, anh Bảy. Vừa mới về vườn sống thân phận của người dân là các anh biết ngay việc gì phải xãy ra. Tại sao các anh cứ mãi vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân của chính mình muôn đời vậy, mà khi còn trên đĩnh quyền lực không ai chịu nhận ra để cùng chống lại nó, thay đổi nó vì số phận của dân chúng và người gánh chịu chính là Nhân Dân anh mà những người lãnh đạo thường xuyên nhắc trên cửa miệng mình. Hay là, khi chúng ta đang có quyền lực, chúng ta thường quên dân , như các bậc tiền bối của cách mạng thường nhắc như một bài học vở lòng, mà quá ít người nhớ (Nguyễn Công Khế)

.KD: Bạn bè gửi cho bài viết này của nhà báo Nguyễn Công Khế, về hiện tượng “Lên Voi xuống… hưu” của không ít cán bộ có chức quyền. Khi lên Voi người tung kẻ hứng. Khi xuống … hưu, các vị mới cay đắng nhận ra thân phận làm “dân” nó khốn nạn, bị bạc đãi ra sao

.Title bài, chủ Blog xin đặt  😀

——————  

Anh Nguyễn Chiến Bình là người tôi có quen biết, là em vợ của anh Lê Hồng Anh, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an, nguyên thường trực Ban bí thư. Cũng dòng họ “Trâm anh thế phiệt”lắm trong chế độ này. Đúng là, nỗi buồn này không của riêng ai. Khi còn quyền lực, anh đến chỗ này , chỗ khác , người này , người nọ khúm núm, xưng tụng anh Ba, anh Bảy. Vừa mới về vườn sống thân phận của người dân là các anh biết ngay việc gì phải xãy ra. Tại sao các anh cứ mãi vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân của chính mình muôn đời vậy, mà khi còn trên đĩnh quyền lực không ai chịu nhận ra để cùng chống lại nó, thay đổi nó vì số phận của dân chúng và người gánh chịu chính là Nhân Dân anh mà những người lãnh đạo thường xuyên nhắc trên cửa miệng mình.
Hay là,khi chúng ta đang có quyền lực , chúng ta thường quên dân , như các bậc tiền bối của cách mạng thường nhắc như một bài học vở lòng, mà quá ít người nhớ.

Tôi nói vậy , chắc có bạn từ nhiều phía sẽ chê trách cả tôi. Rằng các anh từ đâu ra. Từ trên trời rơi xuống à?
Đúng là nỗi đau này không của riêng ai. Tôi rất mong, những ai đang còn trong tay quyền lực, trong đó có rất nhiều người tôi quen biết, bạn bè . Các anh, các chị hãy hành động đi , nhất là đối với bọn cá mập tham nhũng, những người coi dân không đáng “đồng xu cắc bạc” nào.
Không làm được thì ngày mai đây các anh các chị sẽ lại ân hận ngay . Hãy đốt lò lên, như chính TBT của Đảng cầm quyền của đã nói.
Hành động ngay đi , hoặc là sẽ không bao giờ!
Tôi nghĩ đối với những người luôn trăn trở với vận mệnh dân tộc và đất nước không bao giờ có tuổi hưu. Những người yêu nước không có tuổi hưu, nhưng trước hết chúng ta vẫn mong những người đang có chức trách hành động để đừng bao giờ đến lúc hưu phải than trách như anh Chiến Bình, Nguyên là Phó TTT Nhà nước , được dẫn lại trên một tờ báo mà tôi trích lại sau đây:

Nguyên Phó Tổng Thanh tra CP: Cô nhân viên phụ trách bảo hiểm nói như tát nước vào mặt tôi

Tác giả: Hoàng Đan (Trí thức trẻ)

Nguyên Phó Tổng Thanh tra CP: Cô nhân viên phụ trách bảo hiểm nói như tát nước vào mặt tôi
Ông Nguyễn Chiến Bình khi còn đương chức. Ảnh: thanhtra.gov.vn

“Tôi nói thẻ dùng bình thường và lương trước đó vẫn được hưởng thì lỗi làm sao, giải quyết thế nào nhưng cô này cứ nói bỏ thẻ đi”, ông Nguyễn Chiến Bình nói.

 Theo ông Nguyễn Chiến Bình, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, từ ngày 25/3/2017 đến nay ông không nhận được lương hưu qua tài khoản của ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đăng ký với Bảo hiểm xã hội quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Trao đổi với PV chiều 23/8, ông Bình cho hay, sau buổi làm việc tại UBND phường 7 và trao đổi với Bảo hiểm xã hội quận 3 ngày 22/8 thì đến sáng nay, đại diện Bảo hiểm xã hội quận gọi điện cho ông để xin lỗi và giải thích nguyên nhân do giữa ngân hàng và bảo hiểm có trục trặc về ký hiệu gì đó nên chuyển tiền qua thì không nhận được.

“Tôi nói nếu đúng lỗi về kỹ thuật thì không vấn đề gì, xin lỗi tôi sẵn sàng bỏ qua, nhưng tránh tình trạng chiếm dụng lương của các đồng chí về hưu…”, ông Bình nói.

Nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nêu lại việc ông lên làm việc tại UBND phường 7, quận 3 nhưng thái độ của nữ nhân viên phụ trách làm bảo hiểm ở đây không rõ, nhận có lỗi mà lại liên tục đổ lỗi cho ông.

“Ban đầu cô nhân viên nói thẻ hết hạn. Lúc đó, tôi nói thẻ ATM lương thì làm gì có hạn. Cô này cầm thẻ đi một lúc rồi cho biết tài khoản bị lỗi nên tiền lương hưu của tôi bị ngân hàng trả lại.

Tôi nói thẻ vẫn dùng bình thường, lương trước đó vẫn hưởng thì lỗi làm sao, giải quyết thế nào, cô này nói bỏ thẻ đi. Chưa hết, cô này còn nói do tôi có hai tài khoản, làm kinh doanh nên khai nhầm, trong khi tôi có kinh doanh gì đâu, chỉ có một thẻ này thôi!

Tại buổi làm việc chiều 22/8, tôi nói với Chủ tịch phường 7: Tôi đang ở bên bị hại, tiền nhiều tháng không nhận được mà không xin lỗi lại cứ đổ lỗi, cô nhân viên nói như tát nước vào mặt tôi như thế là không được”, ông Bình nêu rõ.

Ông khẳng định, cho đến chiều 23/8, nữ nhân viên này cũng như phía phường 7 chưa có lời xin lỗi hay giải thích nào đối với ông. Dù bảo hiểm xã hội quận 3 có giải thích, nhưng ông vẫn sẽ đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự việc và xem có hay không việc chiếm dụng lương. 

——————–

theo Trí Thức Trẻ