Khoe não, khoe ngực, khoe to

Tác giả: Việt Dũng

KD: Mình thì buồn cười báo Lao động. Có mỗi chuyện này mà làm hẳn bài bình luận “sự kiện”. Các em chân dài hổng có gì  “làm ra giá trị” thì phải khoe to. “To” là một “giá trị” rùi  😀

Nhưng nếu các anh không thích, thì các em khoe cho ai … thích đây?   😀  

Mình thì “mua vui cũng được một vài cái…  viu”   😀

 

Ảnh minh họa. (Nguồn Internet)

 

Thủy “top” – 1 trong những cô gái tiên phong “đi lên từ vòng 1” mới rồi phát biểu: Ngực to, sexy hoàn toàn có thể thông minh, học giỏi. Rồi cô trưng ra kết quả học tập tại Mỹ trên “Phây” (Facebook), làm bạn tôi cười ngất: Có ai định dạng ngực to là dốt nát đâu, cũng như ngực nhỏ là thông minh đâu. Chả liên quan.

 

Có một thực tế là khoe ngực mãi rồi cũng chán, cũng nhàm, vì vậy số hotgirl, người mẫu, ca sĩ lại chuyển sang khoe não bằng lập ngôn, phát biểu những câu có vẻ cá tính. Nào là thích sống tự lập, không phụ thuộc vào đại gia, nào là muốn xây nhà từ nền móng, nào là muốn đóng góp ABC vào việc thay đổi xã hội theo hướng tích cực hơn. Tiếp tục đọc

Xuân Lan “thú nhận” có con với Beckham khiến dân mạng dậy sóng

Tác giả:

KD: Quá giật gân. Hay là lại thêm một loại “tin đồn”, hổng phải “tin tức”?  😀

Cư dân mạng cảm thấy bất ngờ khi đọc status của siêu mẫu Xuân Lan về đứa con chung với… David Beckham.>> Xuân Lan giải thích về “tâm thư” có con với David Beckham

Xuân Lan giải thích về “tâm thư” có con với David Beckham

Beckham phủ nhận chuyện có con với Xuân Lan

Tiếp tục đọc

Xuân

  Tác giả: Kim Dung/ Kỳ Duyên



Xuân đã về thật thanh tao xuân

Gió se se gió, mưa bay phân vân…

Một khao khát xanh cành xanh lá

Một mộng mơ bỗng hóa thanh tân

 

Một cơ duyên bên đời bỗng gặp

Một niềm thương lặng lẽ xa xăm

Một yêu tin gửi vào ngóng đợi

Một sắc xuân dịu nhẹ sâu đằm

 

Xuân ngỡ ngàng trước lộng lẫy hồng ân

 

 

Ngày Xuân nhớ Nguyễn Khải

Tác giả: Lê Phú Khải

KD: Nhà báo Võ Văn Tạo vừa gửi cho mình bài này. Nguyễn Khải là nhà văn mình được học, được đọc nhiều, cả trong nhà trường và ở cuộc đời. Mình tôn trọng ông vì thái độ rõ ràng, dù khá đau đớn của ông ở cuối đời.  Có những con người cả cuộc đời không dám “đi tìm cái tôi đã mất” như ông, vì nhiều lẽ. Thôi thì đó là cuộc đời và số phận mỗi người, họ tự chịu trách nhiệm với sự chọn lựa của họ.

Mình chỉ là một “Tép riu” bé nhỏ trong dòng đời vô cùng rộng lớn, nhưng có lẽ mình có cái “may mắn” hơn, khi ngay từ còn trẻ, đã quyết liệt sống đúng là mình, đã có ý thức chọn lựa “sống thật”, vì thế trả giá không ít, đau đớn không ít, thua thiệt không ít, nhưng luôn thanh thản, ngay thật và kiêu hãnh. Và vì vậy, ở tuổi này, mình lại thấy thanh thản, hạnh phúc, và không hề nuối tiếc hay cay đắng cá nhân.

Cảm ơn cha mẹ và cảm ơn cuộc đời, với tất cả những khổ đau và hạnh phúc đã dạy cho mình sống như thế nào cho tử tế, cho đàng hoàng.

Cảm ơn nhà báo Võ Văn Tạo.

Ngày 15-3-2008 Nguyễn Khải qua đời.

Các báo quốc doanh nhất loạt đưa tin Đại tá nhà văn quân đội Nguyễn Khải đã qua đời. Điện thoại bàn nhà tôi réo liên hồi. Người ta muốn tôi viết bài về Nguyễn Khải. Sự nghiệp văn chương của ông thì cái giải thưởng Hồ Chí Minh đã nói đầy đủ.

Người ta muốn có những “kỷ niệm”, những câu chuyện về cuộc đời, về nghiệp văn của ông để… báo bán chạy hơn. Tôi từ chối. Thấy tôi từ chối đến mấy lần, bà xã nhà tôi bảo: “Thôi thì người ta nhờ, ông viết cho người ta. Ông cũng quen Nguyễn Khải mà”. Tiếp tục đọc

Tượng Phật lạ đột ngột xuất hiện giữa Thủ đô

Tác giả: Bài, ảnh Hạnh Phương

KD: Khi Đời nghiêng ngả, thì Đạo cũng sẽ… ngả nghiêng. Đó là quy luật chung, và cũng đáng buồn nhất.

Còn riêng vụ tượng Phật lạ này, chỉ xin được đưa như một thông tin của báo chí.

——-

“Nguy hiểm hơn khi nó lại chiếm vị trí lớn trong ngôi chùa cổ, chiếm lĩnh vị trí của toàn bộ tượng có ở đây được hàng nghìn năm. Tôi không nghĩ lại có những người thiếu hiểu biết đến như thế, và điều này đã chà đạp lên văn hóa tổ tiên”, họa sĩ Quách Đông Phương.

.

Sáng 8/2, phóng viên VietNamNet đã có mặt tại chùa Bà Đá trên phố Nhà thờ Hà Nội để kiểm chứng thông tin gây bức xúc nhiều người những ngày gần đây liên quan đến ‘bức tượng lạ’. Đúng như mô tả, bức tượng Phật Thích Ca lớn được đặt ngay ban chính điện thờ, che khuất cả hệ thống tượng Phật cổ phía sau. Hỏi một vị sư tại đây chúng tôi được biết đây là bức tượng mới do Phật tử dâng lên chùa. 

chùa Bà Đá, tượng Phật lạ, di sản, xâm phạm di tích

Không chấp nhận những thứ lạc loài!

Chùa Bà Đá được xây từ năm 1056 dưới đời Lý Thánh Tông. Chùa được dựng trên nền tháp Báo Thiên nổi tiếng của kinh thành Thăng Long xưa và là một trong những di tích có ý nghĩa lịch sử và văn hóa quan trọng của Hà Nội. Chính vì vậy, sự xuất hiện của một bức tượng không hề thuần Việt lại càng gây choáng cho nhiều người. Đi lễ chùa vào đêm Giao thừa vừa qua sau thời gian chùa tiến hành trùng tu họa sĩ Lê Thiết Cương nói khi nhìn thấy bức tượng ông đã sốc đến mức như bị cấm khẩu, bị điện giật. Tiếp tục đọc

“Bỏng mắt” với những đường cong

Tác giả:

KD: Bạn bè iu quí gửi cho mình những tấm hình này, được tổng hợp từ eva.vn và Kênh 14. Bỏng mắt thật. Xin đưa lên để bạn đọc chiêm ngưỡng  😀

Siêu mẫu Kim Cương sinh năm 1986, trong một gia đình nghèo tại Cần Thơ (mẹ bán tạp hóa, bố làm xe ôm). Kim Cương phải bỏ học giữa chừng để đi làm phụ giúp bố mẹ. Năm lớp 11 cô xin đi bán vé xe khách cao cấp từ Cần Thơ đi liên tỉnh.
Cơ duyên trở thành người mẫu đến với Kim Cương khi cô có ý định chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm. Thấy Kim Cương có dáng vẻ cao ráo, gương mặt góc cạnh, trang điểm vào nhìn rất “được” nên cô chủ tiệm ảnh khuyên cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh.
 

Dù “trắng tay” nhưng cô gái có vẻ đẹp mộc này lại lọt vào “mắt xanh” Thanh Long – Giám đốc Công ty Người mẫu PL. Ban đầu, cô từ chối vì quá nhút nhát, sợ cuộc sống phức tạp của giới người mẫu. Tiếp tục đọc

Đường phố Tân Mai: Hài hước về một con đường mới làm

Tác giả: Nguyễn Đoàn (tổng hợp)

KD: Tân Mai không phải con đường biết hài hước duy nhất, nhưng chắc nó tiêu biểu cho sự kết hợp, để trở thành … danh hài Tân Mai?  😀

Hổng biết KTS- Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, nhìn và đọc bài này, có “phì cười” không?   😀

———

Những bức ảnh chụp về con đường này đăng tải trên báo Dân trí đã đem lại có bạn đọc rất nhiều cảm xúc và suy nghĩ hài hước.

 >>     Những cây cột điện “quái dị” trên con đường mới

Hài hước về một con đường mới làm

Đoạn phố Tân Mai (quận Hoàng Mai – Hà Nội) được mở rộng đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2013. Nhưng nhiều cột điện vẫn đứng trơ trơ ở giữa đường đỡ nhiều mớ dây giăng mắc bùng nhùng. Những bức ảnh chụp về con đường này đăng tải trên báo Dân trí đã đem lại có bạn đọc rất nhiều cảm xúc và suy nghĩ hài hước. Tiếp tục đọc

Vụ “hôi của” man rợ: CA khẳng định không… đứng nhìn

Tác giả: Hải Sâm

KD: Thật đau khổ cho lương tâm người Việt. Vì lương tâm người Việt đang đau nặng rùi. Rất cần “tẩm bổ”. Khi thì bia, khi thì sữa, khi thì cam. Và nay cần bổ dưỡng sự đau ốm của lương tâm bằng nhãn  😦

———–

“Sau khi nhận được tin báo, 5 đồng chí công an huyện Minh Hóa đang đóng tại đồn Hóa Tiến đã cùng với 3 đồng chí công an xã Hóa Thanh đến hiện trường vụ tai nạn để giúp tài xế nhưng đành bất lực vì dân đông, địa bàn lại hiểm trở”, Thượng tá Phạm Quang Du, Trưởng công an huyện Minh Hóa khẳng định.

Không khoanh tay đứng nhìn

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 21/1/2014, xe đầu kéo container mang BKS 89C – 01653 chở khoảng 18 tấn nhãn tươi trị giá 1,3 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Bích Thị do tài xế Lê Văn Công (SN 1982) điều khiển từ Thà Khẹt (Lào) qua cửa khẩu Cha Lo.

Khi đến km 108+50 QL12A thuộc địa phận xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, Quảng Bình thì xe bị tai nạn, lật nhào xuống vực sâu khoảng 20 m. Tiếp tục đọc

Khi cái thùng nứt cũng biết… xấu hổ

Tác giả: Minh Phước

KD: Khi cái thùng nứt cũng biết xấu hổ, còn lương tâm, phẩm cách con người có khi nứt… toác thì lại chả là “cái đinh gỉ gì”.  Vì  người nọ nhìn người kia mà… tham. Vì “cả làng nứt toác có mình em đâu”

Con người không ai hoàn thiện hết, nhưng với một tổ chức lấy phương pháp “phê và tự phê” để tự hoàn thiện mình thì rất cần những con người biết tôn trọng và tuân thủ tổ chức, nhận thức rõ được khuyết điểm, khiếm khuyết của mình. Quan trọng hơn, phải biết xấu hổ khi không làm tròn trách nhiệm dẫn đến những sai lầm khó có thể sửa chữa, khắc phục được.

Khuyết điểm mông lung và mơ hồ

Truyện ngụ ngôn kể rằng, một người nông dân thường dùng hai cái thùng lớn để gánh nước từ suối về nhà. Một trong hai cái thùng này bị nứt và khi về đến nhà, nước trong thùng đã bị vơi đi một nửa. Cái thùng nứt luôn buồn bã, khổ sở vì khiếm khuyết của mình.

Một ngày nọ, cái thùng nứt nói với người chủ của mình:

– Tôi thấy thật xấu hổ khi mình không làm tròn được công việc được giao, vì tôi mà ông phải làm việc cực nhọc hơn. Tiếp tục đọc